วันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

< < เมืองสมุทรสงคราม

เมืองแม่กลองและนี่ คือจุดของการเดินทางในการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสงคราม อีกทั้งมีการนมัสการหลวงพ่อบ้านแหลม พระคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดสมุทรสงคราม และเที่ยวชมวิถีชีวิตของพ่อค้าแม่ค้าในตลาดร่มหุบเมืองแม่กลอง ด้วยความเพลิดเพลินใจกับการเดินตลาดกันอย่างมีความสุข

ดอนหอยหลอดสถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เราจะพาทุกคนล่องเรือชมบรรยายกาศหมู่บ้านชาวประมง ระหว่างล่องเรือชมลิงแสม ปูก้ามดาบ ปลาตีน และชมคาราวานปูลม ต่อจากนั้นให้ทุกท่านพักตามตามอัธยาศัย และทำกิจกรรมเก็บหอยหลอด ถีบกระดานเลนปลูกต้นโกงกาง ซึ่งมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำ ตอบข้อสงสัยแก่นักเที่ยวอยู่ตลอดเวลา

เมื่อทุกคนเริ่มหิว เราภูมิใจเสนออาหารพื้นบ้านให้รับประทาน มีทั้งอาหารคาวหวานและผลไม้ เช่น อาหารทะเลสด น้ำพริกกะปิกับปลาทูที่ขึ้นชื่อของจังหวัดสมุทรสงครามกันอย่างเอร็ดอร่อย

ขึ้นรถไปยังที่พัก โฮมสเตย์ติดริมแม่น้ำแม่กลอง ต่อจากนั้นก็ลงเรือล่องในแม่น้ำแม่กลอง ชมวิถีชีวิตแบบชาวบ้านริมสองฝั่งแม่น้ำ และแวะชมสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และวัดวาอาราม

เรือแล่นมาจอดที่ตลาดน้ำยามเย็นอัมพวาให้พวกเราได้ชมวิธีการทำและให้พวกเราลองทำขนมไทยกันที่พิพิธภัณฑ์ขนมไทยอย่างสนุกสนาน ทุกคนสามารถเดินเที่ยวชมตลาดน้ำตามความต้องการ

ชมความงดงามของหิ่งห้อยที่ส่องแสงระยิบระยับตามต้นลำพู หิ่งห้อยมารวมตัวกันดูคล้ายต้นคริสต์มาสที่ประทับไฟทำให้ทุกคนดูตื่นเต้นกับธรรมชาติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น